Đội thi đến từ Đại học RMIT đã chiến thắng trong "Cuộc thi giải quyết tình huống kinh doanh HSBC 2022"
Xuân Lộc
11/05/2022
Bài viết: 416
Bình luận: 0

Đội thi đến từ trường Đại học RMIT vừa giành giải quán quân Cuộc thi Giải quyết Tình huống Kinh doanh HSBC 2022 và trở thành đại diện Việt Nam tham gia tranh tài tại khu vực Châu Á - Thái Bình Dương.

Đội thi Đại học RMIT thắng cuộc thi giải quyết tình huống kinh doanh HSBC 2022

HSBC Việt Nam phối hợp cùng Quỹ học bổng VietSeeds tổ chức thành công vòng chung kết Cuộc thi Giải quyết Tình huống Kinh doanh năm 2022. Đây là vòng chung kết cấp quốc gia của Cuộc thi Giải quyết Tình huống Kinh doanh HSBC uy tín và có quy mô lớn dành cho sinh viên các trường đại học trên toàn thế giới.

Cuộc thi Giải quyết Tình huống Kinh doanh HSBC năm 2022 thu hút sự tham gia của 16 đội thi đến từ các trường đại học ở nhiều tỉnh thành như Hà Nội, Huế, Đà Nẵng, TP. HCM. Tất cả các vòng thi đều được tổ chức trực tuyến 100% trên nền tảng Zoom Meetings.

Các đội tham gia trải qua 2 vòng thi phân tích và trình bày tình huống kinh doanh để tìm ra 4 đội cao điểm nhất bước vào vòng chung kết.

Cùng với đó, tất cả các đội thi đều được tham gia các buổi hướng dẫn kỹ năng thuyết trình bằng tiếng Anh, kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng giải quyết các tình huống...

Cuộc thi Giải quyết Tình huống Kinh doanh 2022 tiếp tục nhận được sự tham gia hỗ trợ tích cực từ các nhân viên của HSBC Việt Nam và VietSeeds, cũng như khách hàng doanh nghiệp là các vị tổng Giám đốc, giám đốc điều hành, giám đốc tài chính từ các tập đoàn đa quốc gia.

Họ đảm nhiệm vai trò hướng dẫn và đào tạo thông qua các hoạt động chia sẻ kinh nghiệm, cũng như đóng vai trò giám khảo của cuộc thi.

Tại vòng chung kết, 4 đội dự thi đến từ Đại học Kinh tế Quốc dân, Đại học Ngoại Thương - Cơ sở 2 tại TP. HCM, Học viện Tài chính, và Đại học RMIT được giao một tình huống kinh doanh thực tế, do Trung tâm Nghiên cứu Tình huống châu Á (ACRC) thuộc Khoa Kinh doanh và Kinh tế học trường Đại học Hồng Kông (HKU) xây dựng.

Các đội có sáu giờ nghiên cứu và hợp tác cùng nhau để đưa ra giải pháp, cũng như lập kế hoạch triển khai chiến lược trước khi bước vào buổi thuyết trình và phản biện với ban giám khảo.

Sau các phần tranh tài gây cấn, đội thi đến từ trường Đại học RMIT đã xuất sắc vượt qua 3 đối thủ còn lại để giành được ngôi vị quán quân, đồng thời, trở thành đại diện Việt Nam tham gia vòng thi quốc tế của Cuộc thi Giải quyết Tình huống Kinh doanh HSBC khu vực Châu Á - Thái Bình Dương.

Đại học RMIT giành quán quân Cuộc thi Giải quyết Tình huống Kinh doanh HSBC 2022

Đội vô địch được trao tặng giải thưởng hiện kim trị giá 50 triệu đồng và có cơ hội đại diện Việt Nam tham dự Cuộc thi Giải quyết Tình huống Kinh doanh HSBC khu vực Châu Á – Thái Bình Dương.

Á quân 1 và hai giải Á quân 2 lần lượt nhận về các giải thưởng hiện kim trị giá 30 triệu đồng và 20 triệu đồng. Ngoài ra cả 16 đội thi từ vòng đầu đều nhận được một suất học tiếng anh trong vòng một năm đến từ ELSA SPEAK.

Ông Tim Evans, Tổng Giám đốc HSBC Việt Nam, cho biết: “Trong suốt 8 năm tổ chức Cuộc thi tại Việt Nam, HSBC rất tự hào đã góp phần phát triển một sân chơi hiện đại và thực tế dành cho lĩnh vực kinh doanh, nơi sinh viên Việt Nam có thể học hỏi và ứng dụng kiến ​​thức của mình vào các tình huống kinh doanh thực tế trong môi trường làm việc quốc tế. Sau cuộc thi ở những năm trước, chúng tôi nhận thấy rằng nhiều thí sinh có thể tận dụng các kỹ năng học được từ Cuộc thi vào công việc thực tế của họ và đạt được thành công.

Nhằm ứng phó với những thay đổi gần đây trên thế giới, năm nay, Cuộc thi Giải quyết Tình huống Kinh doanh của HSBC một lần nữa được tổ chức trực tuyến, giúp sinh viên Việt Nam thích nghi với cách làm việc mới trong chế độ làm việc linh hoạt (hybrid way). Bất chấp những thách thức, các sinh viên đã cho thấy cách họ học hỏi những kỹ năng mới và phát huy năng lực sáng tạo trong công việc. Đó là những kỹ năng bắt buộc phải có trong thế giới ngày nay. Đây cũng chính là mục tiêu tham vọng của HSBC trong việc xây dựng và trang bị cho thế hệ Việt Nam tương lai những kiến ​​thức và kỹ năng của thời đại mới, từ đó hỗ trợ sự phát triển của đất nước, giúp Việt Nam đạt được bước tiến lớn trong một thế giới không ngừng đổi thay”.

Các đội tham gia thi qua trực tuyến.

Đại diện VietSeeds, bà Huyền Tôn Nữ Cát Tường - Đồng sáng lập tổ chức này khẳng định: “Dựa trên sự đồng hành về công tác tổ chức cũng như hoạt động hướng dẫn, đào tạo các bạn trẻ trong cuộc thi, chúng tôi mong muốn tiếp tục lan tỏa tầm nhìn và sứ mệnh của mình: Hỗ trợ người trẻ Việt theo đuổi cuộc sống trí tuệ phong phú và sự nghiệp vững vàng. Từ đó, tự mình thay đổi cuộc sống, phục vụ cộng đồng và trở thành thế hệ công dân tích cực, những nhà lãnh đạo tương lai, đặc biệt là khi cả thế giới đang phát triển mạnh mẽ trở lại sau đại dịch COVID-19. Xuyên suốt cuộc thi và tại vòng chung kết vừa qua, dựa trên sự thay đổi tư duy và bản lĩnh của các bạn so với những ngày đầu, chúng tôi cảm thấy rất hạnh phúc vì những đóng góp của mình đã góp phần mang đến những “hạt mầm” đầy triển vọng cho xã hội”.

Ra đời vào năm 2008 tại Hồng Kông, Cuộc thi Giải quyết Tình huống Kinh doanh Châu Á - Thái Bình Dương áp dụng phương pháp nghiên cứu tình huống kinh doanh, đã được sử dụng trong mọi ngành nghề đào tạo, từ kỹ thuật đến khoa học xã hội. Đến nay, cuộc thi đã và đang góp phần đưa thế giới học thuật xích lại gần hơn với thực tiễn doanh nghiệp thông qua những tình huống kinh doanh thực tế.

Tại Việt Nam, cuộc thi được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2014 và không ngừng gia tăng cả số lượng lẫn chất lượng thí sinh tham gia; Ghi nhận nhiều thành tích xuất sắc của các đội thi từ những trường đại học trong nước. Qua từng năm, Ban tổ chức đã linh hoạt đưa ra nhiều giải pháp phù hợp với điều kiện thực tế tại Việt Nam và bắt nhịp kịp với xu thế chung của thế giới. Đáng ghi nhận, trong tình hình dịch COVID-19 hoành hành suốt 2 năm qua, cuộc thi đã chuyển sang hình thức thi trưc tuyến và tiếp tục là một “đấu trường” bổ ích, uy tín, đáng mong chờ của nhiều thế hệ sinh viên.

Cùng chủ đề
Bosch Việt Nam và Đại học RMIT hợp tác đào tạo và phát triển nhân lực ngành khoa học kỹ thuật
Bosch Việt Nam vừa ký kết chương trình hợp tác cùng Đại học RMIT Việt Nam (Royal Melbourne Institute of Technology Vietnam), nhằm đào tạo và đáp ứng n...
Nhân lực từ giáo dục và đào tạo trong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 hướng đến 5.0
Giáo dục và đào tạo thời kỳ công nghiệp 5.0 là một bước phát triển mới của giáo dục và đào tạo công nghiệp 4.0, hướng đến việc tạo ra môi trường học t...
Mở rộng mạng lưới bán lẻ, UNIQLO công bố khai trương 3 cửa hàng mới tại TP. Thủ Đức
UNIQLO, thương hiệu bán lẻ thời trang toàn cầu đến từ Nhật Bản, hôm nay vừa công bố kế hoạch mở rộng hệ thống cửa hàng bán lẻ tại TP. Hồ Chí Minh với...
Hội Đồng Anh giới thiệu tính năng mới giúp thí sinh Việt Nam cải thiện điểm số IELTS nhanh chóng
Bộ Giáo dục và Đào tạo đã chính thức cấp phép cho Hội đồng Anh tổ chức hình thức Thi lại một kỹ năng – IELTS One Skill Retake tại Việt Nam. Sáng kiến...
UNIQLO ra mắt sản phẩm chống nắng ngăn chặn hơn 90% Tia UV bảo vệ da
Ngày 4-4-2024, UNIQLO, thương hiệu bán lẻ thời trang toàn cầu đến từ Nhật Bản, tổ chức Sự kiện Giới thiệu dòng sản phẩm chống nắng UV Protection - ứng...
Bosch Việt Nam và Đại học RMIT hợp tác đào tạo và phát triển nhân lực ngành khoa học kỹ thuật
Bosch Việt Nam vừa ký kết chương trình hợp tác cùng Đại học RMIT Việt Nam (Royal Melbourne Institute of Technology Vietnam), nhằm đào tạo và đáp ứng n...
Nhân lực từ giáo dục và đào tạo trong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 hướng đến 5.0
Giáo dục và đào tạo thời kỳ công nghiệp 5.0 là một bước phát triển mới của giáo dục và đào tạo công nghiệp 4.0, hướng đến việc tạo ra môi trường học t...
Mở rộng mạng lưới bán lẻ, UNIQLO công bố khai trương 3 cửa hàng mới tại TP. Thủ Đức
UNIQLO, thương hiệu bán lẻ thời trang toàn cầu đến từ Nhật Bản, hôm nay vừa công bố kế hoạch mở rộng hệ thống cửa hàng bán lẻ tại TP. Hồ Chí Minh với...
Hội Đồng Anh giới thiệu tính năng mới giúp thí sinh Việt Nam cải thiện điểm số IELTS nhanh chóng
Bộ Giáo dục và Đào tạo đã chính thức cấp phép cho Hội đồng Anh tổ chức hình thức Thi lại một kỹ năng – IELTS One Skill Retake tại Việt Nam. Sáng kiến...
UNIQLO ra mắt sản phẩm chống nắng ngăn chặn hơn 90% Tia UV bảo vệ da
Ngày 4-4-2024, UNIQLO, thương hiệu bán lẻ thời trang toàn cầu đến từ Nhật Bản, tổ chức Sự kiện Giới thiệu dòng sản phẩm chống nắng UV Protection - ứng...
Để lại bình luận